Thời gian
Hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Đón trẻ
Trò chuyện sáng
Thể dục
|
-Đón trẻ với thái độ ân cần niềm nở tạo cho trẻ cảm giác yên tâm, tự tin thoải mái khi đến lớp
-Cô lưu ý nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định
- Trò chuyện với trẻ mùa xuân và ngày Tết. Trẻ biết những đặc điểm nổi bật của mùa xuân như: Cây cối đâm trồi nảy lộc, muôn hoa đua nở, trời hay mưa phùn. Mùa xuân có ngày Tết, những loại hoa, bánh chưng ngày Tết, không khí của ngày Tết. Trò chuyện với trẻ về các loại cây xanh
-Trẻ tập thể dục cùng cô theo nhạc phối hợp các động tác: Hô hấp,Tay, Chân, Bụng, Bật
|
Hoạt động học
|
THỂ DỤC
- VĐ: Bật chụm tách chân qua 5ô
- Ném xa bằng hai tay
|
TOÁN
Dạy trẻ lập số 5, nhận biết chữ số 5
|
KHÁM PHÁ
Trò chuyện về thời tiết mùa xuân
|
VĂN HỌC
Truyện: Sự tích mùa xuân
|
TẠO HÌNH
Xé và dán những chiếc lá nhỏ
|
Hoạt động ngoài trời
|
- MĐ: Quan sát cây hoa hồng`
- VĐ: Rồng rắn lên mây
- Chơi tự do
|
- MĐ: Cây hoa trạng nguyên trong sân trường
- VĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
|
- MĐ: Quan sát cây hoa cúc
- VĐ: Bịt mắt bắt dê
- Chơi tự do
|
- MĐ: Nhặt lá rụng số lương 5
- VĐ: Cáo và thỏ
- Chơi tự do
|
- Giao lưu vận động: Ai bật xa hơn giữa 3 lớp mẫu giáo Nhỡ
- VĐ: Mèo đuổi chuột
- Chơi tự do
|
Hoạt động góc
|
+ Góc phân vai: Bán cây cảnh, rau, hoa, quả ngày Tết. Gia đình đưa con đi chơi công viên.
+ Góc xây dựng: Xây dựng công viên mùa xuân
+ Góc nghệ thuật: Cắt là, gấp và cắt hoa đào, hoa mai
+ Góc Thiên nhiên: Chăm sóc cây, tưới nước,nhặt lá úa, theo dõi sự phát triển của hạt
+ Góc thư viện: Làm sách xem tranh kể chuyện sáng tạo theo tranh về tết và mùa xuân.
- Góc vận động: Ném vồng cổ chai, tập tạ cơ tay
- Góc Kỹ năng thực hành cuộc sống: Vắt nước cam , cắt trứng, gieo hạt
|
Hoạt động chiều
|
Hướng dẫn trò chơi mới:
Trò chơi: Ai đoán giỏi
|
Ôn luyện:
Bài 11- Vở TCHT
|
Kỹ năng thực hành cuộc sống:
Giáo dục trẻ hành vi không bẻ cành, hái hoa
|
Âm nhạc
- Dạy hát: Chúc Tết
- Nghe: Mùa xuân làng lúa, làng hoa
- Chơi: Thi ai nhanh
|
- Liên hoan văn nghệ cuối tuần
- Nêu gương bé ngoan
|