Hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
– Cô đón trẻ với thái độ ân cần, nhẹ nhàng, đưa trẻ vào lớp.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ, và các hoạt động trong ngày.
- Luyện tập kỹ năng:Chào hỏi, tự phục vụ bản thân. Dạy trẻ biết yêu thương
- Chơi với đồ chơi theo ý thích
- Xem Tranh ảnh về lớp học, và các hoạt động của các anh chị lớp lớn.
|
|
- Cho trẻ đi theo đội hình, đội ngũ,đi các kiểu chân, tập BTPTC
* Kết quả mong đợi:
- Trẻ bước đầu biết vào hàng và tập đều các động tác theo cô,chú ý đông viên trẻ tập mạnh dạn và tập các động tác theo cô.
* Chuẩn bị: Nơi tập đảm bảo an toàn cho trẻ
|
|
Hoạt động có chủ đích
|
Thể dục
VĐCB: Ném trúng đich
TC: Gấu và ong
dụng Montesori
Đối chiếu hình to - nhỏ
|
Nhận biết tập nói
Bé lên mẫu giáo
Ứng dụng Glenn Doman
Cắt hoa quả mô hình
|
Nhận biết phân biệt
Phía trên – phía dưới của bản thân bé
Ứng dụng Montesori
Cách mở và đóng nắp chai
|
Văn học:
Thơ:
Làm đồ chơi
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ chữ: xám, trắng, bạc, cam, vàng
|
Hoạt động với đồ vật
Tô tranh trường mầm non
Ứng dụng Montessori
Tráo thẻ chữ: vuông, tam giác, chữ nhật, lục giác
|
Kỹ năng: xin và nhận đồ bằng hai tay
Ôn: Cầm đồ bằng hai tay, kỹ năng ngồi ghế
Lễ phép chào hỏi
|
|
Hoạt động ngoài trời
|
- QS: Trò chuyện về tranh ảnh trên tường
- VĐ: Một đoàn tàu
- TD: Theo ý thích
|
- QS: Quan sát thời tiết mùa hè
- VĐ: Mời anh lên tàu
- TD: Theo ý thích
|
- QS: Sân trường của bé
- VĐ: Thả đỉa ba ba
- TD: Theo ý thích
|
- QS: Tranh ảnh các hoạt động trong lớp
- VĐ: Gieo hạt
- TD: Theo ý thích
|
- Cho trẻ hát và đọc thơ về trường mầm non
- VĐ: Ô tô và chim sẻ
- TD: Theo ý thích
|
Ôn kỹ năng: Cầm đồ bằng hai tay, kỹ năng ngồi ghế
Lễ phép chào hỏi
|
|
Hoạt động ăn ngủ
|
Tập cho trẻ biết cầm thìa , giữ bát,không nghịch đồ ăn
khi ngồi ăn không cho chân lên ghế.
|
|
Hoạt động vui chơi ở các góc
|
* Góc bế em: Bé chơi nấu ăn.
* Góc hoạt động với đồ vật: Xếp nhà , xếp hàng rào, xếp vườn cây cho Bác
* Góc bé chơi với hình và màu: Di màu tranh ảnh Bác
* Góc vận động: Gà trong vườn rau , cuốc đất trồng cây
* Góc kể chuyện : Xem truyện và tranh ảnh về trường mầm non
* Góc thực hành cuộc sống: Trẻ nhận biết vị mặn- ngọt
* Kết quả mong đợi :
+ Trẻ biết tên chủ đề chơi , biết nhận vai chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết xếp chồng, sử dụng các đồ chơi sẵn có đê xêp nhà
- Trẻ lấy và cất đồ chơi gọn gàng.
* Chuẩn bị:Cô chuẩn bị các đồ chơi cho các góc phân vai.
Giấy màu cho trẻ tô, hồ cho trẻ dán.
+ Cô sắp xếp dồ dùng, đồ chơi theo các góc chơi, dễ lấy và cất.
+ Sưu tầm tranh ảnh về Bác
Tiếp tục rèn trẻ kỹ năng tự phục vụ: Lấy nước uống nước, tự xúc ăn
|
|
Hoạt động chiều
|
- VĐ nhẹ: Con bọ dừa
- Trò chuyện với trẻ về gia đình trẻ
|
Xếp vườn hoa
-Chơi hoạt động theo ý thích.
|
.- Ôn : thơ đi học
- Hướng dẫn trẻ xếp quần áo
|
Văn học :
Thơ: Tay làm đồ chơi
|
HĐVĐV:
Xâu hình tròn vuông
- Liên hoan văn nghệ.
- Nêu gương bé ngoan.
|