Hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
|
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
- Cô quan tâm đến sức khoẻ của trẻ, nhắc trẻ chào ông, bà, bố, mẹ, cô giáo và những từ lễ phép phù hợp với tình huống.
- Luyện tập kỹ năng: Chào hỏi, cất ba lô, giầy dép
- Trò chuyện về trường mầm non của bé:
+ Tên các bạn, tên cô giáo
+ Sở thích của các bạn, của bản thân
+ Tên các cô, các bác trong trường mầm non
|
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
+ Hô hấp: Gà gáy, Thổi nơ
+Tay: Dang ngang đưa trước
+ Chân: Bước khuỵu gối
+ Bụng: Quay người sang 2 bên
+ Bật: Chân sáo, Chụm tách
+ Erobic: Bống bống bang bang
|
Hoạt động có chủ đích
|
Văn học
Truyện: Bạn mới
HĐ
Montessori
- Gấp giấy rác
- Bài học số 0
|
Làm quen với toán
Tạo ra một số hình học bằng các cách khácnhau (BT Toán trang 22)
HĐ
Montessori
- Gậy đỏ
- Xô âm o-ô-ơ
|
Khám phá
( Ứng dụng pp Stem)
Dự án đồ chơi trong trường mầm non (Tìm hiểu các nguyên vật liệu và vẽ bản thiết kế đồ chơi )
HĐ
Montessori
- Làm thạch
- Bài học số 10
|
Âm nhạc
- Hát: Chào ngày mới
- Nghe: Bài ca đi học
- Chơi: Bao nhiêu bạn hát
HĐ
Montessori
- Tháp hồng kết hợp với thang nâu
|
Tạo hình
Vẽ chân dung bạn thân (Vở tạo hình trang 2)
HĐ
Montessori
- Ba dạng vật chất (Rắn ,lỏng, khí)
|
|
- Luyện tập các kỹ năng: Chú ý trong giờ học. Nói đủ câu, rõ ràng mạch lạc khi trả lời câu hỏi của cô. Mạnh dạn phát biểu ý kiến xây dựng bài.
|
Hoạt động ngoài trời
|
- Trò chuyện về đồ chơi trong trường mầm non
- VĐ: Đóng băng
- Chơi tự do
|
- Quan sát lớp học năng khiếu
- VĐ: Rồng rắn lên mây.
- Chơi tự do
|
- Tham quan nhà bếp
- VĐ: Chạy cướp cờ
- Chơi cầu trượt, đu quay, cắp cua, vẽ phấn...
|
- Quan sát công việc của bác bảo vệ
- VĐ: Kéo co
- Chơi với phấn, giấy, nghé ọ...
|
- Cùng cô dọn vệ sinh quanh sân trường
- VĐ: Cáo ơi ngủ à?
- Chơi tự do theo ý thích.
|
|
Luyện tập các kỹ năng: - Lấy và cất dép gọn gàng, không đi dép trên hành lang
- Chơi đoàn kết và chơi cùng nhau
|
Hoạt động ăn ngủ
|
Luyện tập kỹ năng :
- Lau mặt, xúc miệng nước muối
- Không nói chuyện trong giờ ăn, khi ăn không làm rơi vãi thức ăn.
Vận động nhẹ khi ngủ dậy theo nhạc của trường: chickdane
|
Hoạt động vui chơi ở các góc
|
* Góc Xây dựng: Xây trường mầm non .
* Góc chữ cái: Tập sao chép tên của mình .Tập kể lại chuyện Món quà của cô giáo. Xem sách. Tập tô , đồ chữ cái o-ô-ơ
* Góc toán học:
. Đếm từ 0 đến 5: đếm xuôi, đếm ngược. Lấy và đếm đồ dùng, đồ chơi theo yêu cầu. Đếm theo khả năng. Đọc các chữ số từ 0 đến 5. Chọn thẻ số ( viết số ) đặt vào nhóm đồ vật tương ứng sau khi đếm.
* Góc khám phá:
Nhận biết đặc điểm, công dụng, mối lên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng, phân loại đồ chơi theo 2- 3 dấu hiệu khác nhau. Những việc trẻ và các bạn được làm khi đến trường MN (làm theo kiểu sơ đồ tư duy). Chụp ảnh cho bạn, nói tên và đặc điểm của bạn trong lớp, trao đổi lấy thông tin về bạn và đánh dấu vào các hình minh họa. Tạo hình cơ bản bằng các cách khác nhau: căng dây chun, nối chấm, xếp que
* Góc vận động:
- Ném vòng cổ chai, đan giỏ, đi theo đường zich zắc, đi trên dây,
* Góc ẩm thực:
- Cắt nạo dưa chuột
|
Hoạt động chiều
|
Thể dục:
-Đi mép ngoài bàn chân, đi khuỵu gối
|
( Làm bài trang 22 vở toán)
|
Khám phá
Trường mầm non 20 của bé
|
Làm quen chữ cái
- Ôn o-ô-ơ
( Làm bài 1 vở làm quen chữ cái chữ viết)
|
- Ôn bài thơ: Tình bạn
- Nhận xét nêu gương bé ngoan
|
|