Đón trẻ
Thể dục sáng
|
* Đón trẻ: quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp.
* Luyện tập kỹ năng: Chào hỏi , cất ba lô, giầy dép, bê khay, buộc tóc
- Trò chuyện với trẻ cách tham gia giao thông an toàn
+ Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
+ Thắt đai an toàn
+ Đi trên vỉa hè, đợi đèn đỏ…
|
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
+ Hô hấp: Thổi nơ
+Tay: Đưa lên cao, đưa trước
+ Bụng: Quay người sang 2 bên
+ Chân: Tay giơ lên cao khuỵ gối
+ Bật: Chụm tách
+ Erobic: Chúng tôi là chiến sĩ
|
Hoạt động có chủ đích
|
Thể dục
- Ném trúng đích ngang (MT10)
- Chơi: Ô tô và ch
HĐ
Montessori
- Chuyển vật bằng nhíp
- Con rắn cộng tròn ngẫu nhiên.
|
Làm quen với toán
Dạy trẻ nhận biết, phân biệt khối vuông, khối chữ nhật
(MT34)
HĐ
Montessori
- Trụ không núm màu xanh lá
- Khuôn hình 5
|
Khám phá
( Ứng dụng pp Stem)
Dự án: Ô tô chạy bằng nam châm. ( Tìm hiểu, khám phá, vẽ thiết kế chiếc ô tô
HĐ
Montessori
- Sinh tố xoài
- Con rắn cộng dư
|
Làm quen chữ cái
Làm quen chữ cái b-d-đ
HĐ
Montessori
- Trụ không núm màu đỏ
|
Tạo hình
Vẽ ngã tư đường phố ( Trang 8 vở tạo hình)
HĐ
Montessori
- Nhận biết động vật,thực vật
|
|
Hoạt động ngoài trời
|
- Trò chuyện về một số hành vi khi tham gia giao thông.
- Chơi “Đèn giao thông”
- Chơi tự chọn
|
- Trò chuyện về cách tham gia giao thông
- TC: “Dung dăng dung dẻ”
- Chơi tự do
|
- Thực hành đội mũ bảo hiểm
- Chơi “Ném còn” (Giao lưu với hai lớp lớn )
- Chơi tự do
|
- Quan sát các phương tiện giao thông ngoài đường
- Chơi “Làm chú cảnh sát giao thông”
- Chơi tự do
|
- Giúp cô nhổ cỏ bồn cây
- Chơi “Ô tô về bến”
- Chơi tự do
|
|
Hoạt động vui chơi ở các góc
|
* Hoạt động giao lưu với các lớp. ( Vào ngày thứ tư)
- Tuần 1: Hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn “Cùng lớp lớn 2 tìm hiểu về mũ bảo hiểm , Các cách tham gia giao thông an toàn mới sa hình giao trên sân trường ”
* Góc chữ cái: Tập sao chép tên của mình .Tập kể lại chuyện Món quà của cô giáo. Xem sách. Tập tô , đồ chữ cái o-ô-ơ. Các bộ giao cụ Montessori ( Khuôn hình thép, chữ cái nhám, khuôn tập viết chữ….)
* Góc toán học:
. Đếm từ 0 đến 8: đếm xuôi, đếm ngược. Lấy và đếm đồ dùng, đồ chơi theo yêu cầu. Đếm theo khả năng. Đọc các chữ số từ 0 đến 8. Chọn thẻ số ( viết số ) đặt vào nhóm đồ vật tương ứng sau khi đếm. Các bộ giáo cụ góc toán ( Bộ chuỗi hạt màu, bộ que tính, bộ lớp số tự nhiên, bộ gậy số, bộ khối lập thể…..)
* Góc khám phá:
Tập sao chép tên của chính mình và các bạn trong lớp. Nhận biết đặc điểm, công dụng, mối lên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng, phân loại đồ chơi theo 2- 3 dấu hiệu khác nhau. Làm quà tặng , bưu thiếp tặng các chú bộ đội nhân ngày 22/12 và các đồ trang trí noel. Tạo hình cơ bản bằng các cách khác nhau: căng dây chun, nối chấm, xếp que . Các bộ giáo cụ góc cảm giác và góc văn hóa ( Bộ cờ các nước, bộ thẻ con học giỏi, đồng hồ số,ghép hình động vật, thực vật……)
* Góc vận động:
- Ném vòng cổ chai, đan giỏ, đi theo đường zich zắc, đi trên dây,
* Góc ẩm thực:
- Làm sinh tố xoài
|
Hoạt động chiều
|
Văn học
Truyện: Xe lu và xe ca
|
Làm phiếu bài tập toán về các khối
|
Khám phá
Khám phá mũ bảo hiểm (MT62)
|
Âm nhạc
- Vận động minh họa “ Em đi chơi thuyền”
- Nghe: Từ một ngã tư đường phố
- Chơi: Hát theo hình vẽ
|
- Tập làm về sinh môi trường.
- Nhận xét nêu gương bé ngoan
|
|