Đón trẻ
Thể dục sáng
|
- Cô đón trẻ tâm thái vui vẻ và quan tâm đến sức khỏe của trẻ
- Rèn nè nếp thói quen chào hỏi lễ phép, rèn kỹ năng tự lập cho trẻ.
- Trò chuyện với cô và các bạn
- Trò chuyện “Bé ngoan ở nhà”/Giáo dục tâm yêu thương
- Chơi đồ chơi tự chọn.
|
- Cho trẻ đi theo đội hình, đội ngũ,đi các kiểu chân, tập BTPTC
* Kết quả mong đợi:
- Trẻ bước đầu biết vào hàng và tập đều các động tác theo cô,chú ý đông viên trẻ tập mạnh dạn và tập các động tác theo cô.
* Chuẩn bị: Nơi tập đảm bảo an toàn cho trẻ
|
Hoạt động có chủ đích
|
Thể Dục
-VĐCB: “Bò qua vật cản mang vật trên lưng”(ND2)
-TCVĐ:Thỏ về chuồng
MT 4
Ứng dụng Montessori
Hoạt động âm nhạc: Ôn “Đi trên dây”
|
Nhận biết tập nói
“Những người thân trong gia đình”
MT 19
Ứng dụng Glenn Doman
Nhóm thẻ:
Tráo thẻ hình:
Chủ đề:“Gia đình”
|
Nhận biết phân biệt
Ôn:“To – Nhỏ”
MT 20
Ứng dụng Montessori
Tráo thẻ hình:
Chủ đề:“Gia đình
|
Văn học
Bài thơ:
“Mẹ của em”
MT 27
Ứng dụng Glenn Doman
Nhóm thẻ:
“Gương phản chiếu”
|
Tạo hình
“In bông hoa”
MT 44
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ hình các màu
|
Hoạt động ngoài trời
|
Hoạt động có chủ đích:
“Xem tranh và trò chuyện về những người thân của bé”
Trò chơi vận động:
“Ngón tay gia đình”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
Thí nghiệm: “Vũ điệu của nước”
Trò chơi vận động:
“Chim sẻ và ô tô”
Chơi tự do:
“Theo ý thích
|
Hoạt động có chủ đích:
“Trong túi có gì?”
Trò chơi vận động:
“Chạy về phía trước”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Phun in tranh hoa tặng mẹ”
Trò chơi vận động:
“Bắt chước hành động con vật”
Chơi tự do: “Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Quan sát bầu trời”
Trò chơi vận động:
“Đổ nước vào bình”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động vui chơi ở các góc
|
Các góc chơi:
- Thao tác vai: Chơi với búp bê, cho em ăn, ru em ngủ, nấu ăn,…….
- Hoạt động với đồ vật: chơi với khối gỗ, xâu hạt, nhặt hạt, xếp ống,……
- Chơi với hình và màu: chơi với đất nặn, di màu tự theo ý thích,……
- Sách truyện: Bé tập lật sách, xem truyện tranh, xem tranh về gia đình,…….
- Góc vận động: Ném bóng,……
- Góc thực hành cuộc sống: Chơi với kẹp, xúc vật bằng thìa, thả hạt, rót hạt,….
* Kết quả mong đợi:
- Trẻ biết tên chủ đề chơi, biết nhận vai chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết chơi với các đồ dùng đồ chơi
- Trẻ biết lật giở sách truyện,….
- Trẻ biết lấy và cất đồ chơi gọn gàng.
* Chuẩn bị:
Cô chuẩn bị các đồ chơi cho các góc
Cô sắp xếp đồ dùng đồ chơi theo các góc chơi.
|