- Cho trẻ đi theo đội hình, đội ngũ,đi các kiểu chân, tập BTPTC
* Kết quả mong đợi:
- Trẻ bước đầu biết vào hàng và tập đều các động tác theo cô,chú ý đông viên trẻ tập mạnh dạn và tập các động tác theo cô.
* Chuẩn bị: Nơi tập đảm bảo an toàn cho trẻ
|
Hoạt động có chủ đích
|
Thể Dục
VĐCB:
“Trườn qua vật cản”
TCVĐ:
“Ô tô và chim sẻ”
Ứng dụng Montessori
“Hộp tam giác”
|
Nhận biết tập nói
“Ô tô”
Ứng dụng Glenn Doman
Nhóm thẻ:
Tráo thẻ :
Các loại xe ô tô, Các loại xe máy, Các bộ phận của xe đạp,Các loại máy bay, Các loại thuyền, Các loại đường đi, Các loại cầu, Biển báo giao thông, Biển báo cấm, Màu sắc,Tiền tệ, Cờ các nước Châu Á, thẻ số từ 1-20
|
Nhận biết phân biệt
“Hình tròn – hình vuông”
Ứng dụng Montessori
“Ghép khối hình”
|
Văn học
Bài thơ
“Đi chơi phố”
Ứng dụng Glenn Doman
Nhóm thẻ: Tráo thẻ :
Các loại xe ô tô, Các loại xe máy, các bộ phận của xe đạp,Các loại máy bay, Các loại thuyền, Các loại đường đi, Các loại cầu, Biển báo giao thông, Biển báo cấm, Màu sắc,Tiền tệ, Cờ các nước Châu Á, thẻ số từ 1-20
|
Tạo hình
“Di màu ô tô”
Ứng dụng Glenn Doman
“Hoạt động với khối trụ có núm”
|
Hoạt động ngoài trời
|
Hoạt động có chủ đích:
“Xem video và trò chuyện về ô tô”
Trò chơi vận động:
“Ô tô và chim sẻ”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Làm ô tô từ cốc giấy”
Trò chơi vận động:
“Ô tô và chim sẻ”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Tam giác sắc màu”
Trò chơi vận động:
“Lộn cầu vồng”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Quan sát xung quanh bé”
Trò chơi vận động:
“Nhảy nhảy nhảy”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Thí nghiệm:
Giấy đổi màu”
Trò chơi vận động:
“Ô tô về bến”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động vui chơi ở các góc
|
Các góc chơi:
- Thao tác vai: Chơi với búp bê, cho em ăn, ru em ngủ, nấu ăn,…….
- Hoạt động với đồ vật: xếp đường đi, xếp ô tô,…..
- Chơi với hình và màu: chơi với đất nặn, di màu ô tô, xe đạp, xe máy,….
- Sách truyện: Bé tập lật sách, xem tranh về các phương tiện giao thông đường bộ
- Góc vận động: Ném bóng, bò,nhảy,…..
- Góc thực hành cuộc sống: Chơi với kẹp, xúc vật bằng thìa, thả hạt, rót hạt,….
- Góc âm nhạc: Vận động, hát các bài hát về chủ đề
* Kết quả mong đợi:
- Trẻ biết tên chủ đề chơi, biết nhận vai chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết chơi với các đồ dùng đồ chơi
- Trẻ biết lật giở sách truyện,….
- Trẻ biết lấy và cất đồ chơi gọn gàng.
* Chuẩn bị:
Cô chuẩn bị các đồ chơi cho các góc
Cô sắp xếp đồ dùng đồ chơi theo các góc chơi.
|