Đón trẻ
Thể dục sáng
|
- Cô đón trẻ tâm thái vui vẻ và quan tâm đến sức khỏe của trẻ
- Rèn nè nếp thói quen chào hỏi lễ phép, rèn kỹ tự lập cho trẻ.
- Trò chuyện với cô và các bạn
- Trò chuyện “Bé ngoan ở nhà”/Giáo dục tâm yêu thương
- Chơi đồ chơi tự chọn.
|
- Cho trẻ đi theo đội hình, đội ngũ, đi các kiểu chân
- Tập BTPTC: Tay, chân, bụng, bật
* Kết quả mong đợi: Trẻ tập mạnh dạn và tập các động tác theo cô.
* Chuẩn bị: Nơi tập đảm bảo an toàn cho trẻ
|
Hoạt động có chủ đích
|
Thể Dục
VĐCB: “Bò qua vật cản”(ND2)
TCVĐ:
“Thỏ về chuồng”
Ứng dụng Montessori
Hoạt động âm nhạc: Ôn “Đi trên dây”
|
Nhận biết tập nói
“Những người thân trong gia đình”
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ hình:
Chủ đề:“Gia đình”
|
Nhận biết phân biệt
Ôn:“To – Nhỏ”
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ hình:
Chủ đề:“Gia đình”
|
Âm nhạc
Học hát:
“Cả nhà thương nhau”
Nghe hát:
“Vòng tay ba mẹ”
Ứng dụng Montessori
“Gương phản chiếu”
|
Tạo hình
“In bông hoa”
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ hình các màu
|
Hoạt động ngoài trời
|
Hoạt động có chủ đích:
“Xem tranh và trò chuyện về những người thân của bé”
Trò chơi vận động:
“Ngón tay gia đình”
Chơi tự do: “Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
Thí nghiệm: “Vũ điệu của nước”
Trò chơi vận động:
“Chim sẻ và ô tô”
Chơi tự do: “Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Trong túi có gì?”
Trò chơi vận động:
“Chạy về phía trước”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Phun in tranh hoa tặng mẹ”
Trò chơi:
“Chơi theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Quan sát bầu trời”
Trò chơi vận động:
“Đổ nước vào bình”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động vui chơi ở các góc
|
Các góc chơi:
- Thao tác vai: Chơi với búp bê, cho em ăn, ru em ngủ, nấu ăn,…….
- Hoạt động với đồ vật: chơi với khối gỗ, xâu hạt, nhặt hạt, xếp ống,……
- Chơi với hình và màu: chơi với đất nặn, di màu tự theo ý thích,……
- Sách truyện: Bé tập lật sách, xem truyện tranh, xem tranh về gia đình,…….
- Góc vận động: Ném bóng,……
- Góc thực hành cuộc sống: Chơi với kẹp, xúc vật bằng thìa, thả hạt, rót hạt,….
* Kết quả mong đợi:
- Trẻ biết tên chủ đề chơi, biết nhận vai chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết chơi với các đồ dùng đồ chơi
- Trẻ biết lật giở sách truyện,….
- Trẻ biết lấy và cất đồ chơi gọn gàng.
* Chuẩn bị:
Cô chuẩn bị các đồ chơi cho các góc
Cô sắp xếp đồ dùng đồ chơi theo các góc chơi.
|
Hoạt động chiều
|
Tạo hình:
“Di màu theo ý thích”
|
GD kỹ năng:
Ôn “Lễ phép chào hỏi”
|
Bài tập phát triển tư duy
“Vẽ theo chấm”
|
Ôn bài thơ:
“Cất đồ chơi”
|
Truyện tranh Ehon:
“Lời chào của tớ”
Biểu diễn văn nghệ N&e
|