Đón trẻ
Thể dục sáng
|
- Cô đón trẻ tâm thái vui vẻ và quan tâm đến sức khỏe của trẻ
- Rèn nè nếp thói quen chào hỏi lễ phép, rèn kỹ tự lập cho trẻ.
- Trò chuyện với cô và các bạn
- Trò chuyện “Bé ngoan ở nhà”/Giáo dục tâm yêu thương
- Chơi đồ chơi tự chọn.
|
- Cho trẻ đi theo đội hình, đội ngũ, đi các kiểu chân
- Tập BTPTC: Tay, chân, bụng, bật
* Kết quả mong đợi: Trẻ tập mạnh dạn và tập các động tác theo cô.
* Chuẩn bị: Nơi tập đảm bảo an toàn cho trẻ
|
Hoạt động có chủ đích
|
Thể Dục
VĐCB:
“Ném bóng vào đích”-ND2
TCVĐ:
“Ai nhanh hơn”
Ứng dụng Montessori
“Đóng mở túi xách, chai, lọ”
|
Nhận biết tập nói
“Đồ dùng trong gia đình”
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ hình:
Tráo thẻ hình:
“Chủ đề: Đồ dùng trong gia đình”
|
Nhận biết phân biệt
“Cao – Thấp”
ND2
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ hình:
“Chủ đề: Đồ dùng trong gia đình”
|
Âm nhạc
Vận động:
“Gia đình nhỏ, hạnh phúc to”
Nghe hát:
“Gia đình ngón tay”
Ứng dụng Montessori
“Trò chơi yên lặng”
|
Tạo hình
“Dán trang trí cái bát”
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ hình các hình cơ bản.
|
Hoạt động ngoài trời
|
Hoạt động có chủ đích:
“Xem tranh và trò chuyện về các đồ dùng có trong gia đình”
Trò chơi vận động:
“Trời nắng, trời mưa”
Chơi tự do: “Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
Hoạt động nhóm
“Khám phá và vẽ in cái lá”
Trò chơi vận động:
“Bắt bóng”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Quan sát sân trường”
Trò chơi vận động:
“Kéo cưa lừa xẻ”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Thí nghiệm: Hạt gạo nhảy múa”
Trò chơi vận động:
“Dung dăng dung dẻ”
Chơi tự do: “Theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
“Chiếc nón kỳ diệu”
(Ôn hình cơ bản)
Trò chơi vận động:
“Con bọ dừa”
Chơi tự do:
“Theo ý thích”
|
Hoạt động vui chơi ở các góc
|
Các góc chơi:
- Thao tác vai: Chơi với búp bê, cho em ăn, ru em ngủ, nấu ăn,…….
- Hoạt động với đồ vật: chơi với khối gỗ, xâu hạt, nhặt hạt, xếp ống,……
- Chơi với hình và màu: chơi với đất nặn, di màu tự theo ý thích,……
- Sách truyện: Bé tập lật sách, xem truyện tranh, xem tranh về gia đình,tranh đồ dùng trong gia đình…….
- Góc vận động: Ném bóng,……
- Góc thực hành cuộc sống: Chơi với kẹp, xúc vật bằng thìa, thả hạt, rót hạt,….
* Kết quả mong đợi:
- Trẻ biết tên chủ đề chơi, biết nhận vai chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết chơi với các đồ dùng đồ chơi
- Trẻ biết lật giở sách truyện,….
- Trẻ biết lấy và cất đồ chơi gọn gàng.
* Chuẩn bị:
Cô chuẩn bị các đồ chơi cho các góc
Cô sắp xếp đồ dùng đồ chơi theo các góc chơi.
|