Hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
* Giáo viên đón trẻ với thái độ niềm nở, ân cần. Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của các con trên lớp. Trò chuyện cùng phụ huynh về chủ điểm mới sưu tầm tranh ảnh về giao thông trang trí mang chủ điểm “ Giao thông”
- Luyện tập kỹ năng: Biết tự cởi áo khoác khi vào lớp
- Chơi với đồ chơi theo ý thích
- Xem tranh ảnh về các phương tiện giao thông
|
- Cho trẻ đi theo đội hình, đội ngũ,đi các kiểu chân, tập BTPTC
* Kết quả mong đợi:
- Trẻ bước đầu biết vào hàng và tập đều các động tác theo cô,chú ý đông viên trẻ tập mạnh dạn và tập các động tác theo cô.
* Chuẩn bị: Nơi tập đảm bảo an toàn cho trẻ
|
Hoạt động có chủ đích
|
Thể dục
Bò trong đường ngoằn ngoèo
TCVĐ:
Bóng tròn to Ứng dụng Montessori
- Sử dụng đũa
|
Nhận biết tập nói
Tàu hỏa
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ chữ: xám, trắng, bạc, cam, vàng,
|
Nhận biết phân biệt
Phía trên, phía dưới
Ứng dụng Montessori
- Vận động với âm nhạc.
|
Văn học:
Thơ: Tàu hỏa
Ứng dụng Glenn Doman
Tráo thẻ chữ: vàng, nâu, tím, đỏ, xanh
|
Hoạt động với đồ vật
Tô màu Tàu hỏa
Ứng dụng Montessori
- Phết bơ vào bánh mì
|
Kỹ năng: xin và nhận đồ bằng hai tay
Ôn: Cầm đồ bằng hai tay, kỹ năng ngồi ghế
Lễ phép chào hỏi
|
Hoạt động ngoài trời
|
Hoạt động có chủ đích:
Quan sát tranh vẽ xe đạp, thuyền, tàu hỏa.
Trò chơi vận động
Một đoàn tàu
Chơi tự do
“Chơi theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
Quan sát bảng biểu, đọc các bài thơ về phương tiện giao thông.
Trò chơi vận động
Dung dăng dung dẻ
Chơi tự do
“Chơi theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
Quan sát chiếc tàu hỏa điều khiể
Trò chơi vận động:
Ô tô và chim sẻ
Chơi tự do
“Chơi theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
Quan sát PTGT đi lại trước cổng trường
Trò chơi vận động
Tập lái ô tô
Chơi tự do: “Chơi theo ý thích”
|
Hoạt động có chủ đích:
Quan sát tín hiệu đèn xanh- đèn đỏ
Trò chơi vận động:
Chèo thuyền
Chơi tự do:
“Chơi theo ý thích”
|
Ôn kỹ năng: Cầm đồ bằng hai tay, kỹ năng ngồi ghế
Lễ phép chào hỏi
|
Hoạt động ăn ngủ
|
Tập cho trẻ biết cầm thìa , giữ bát,không nghịch đồ ăn
khi ngồi ăn không cho chân lên ghế.
|
Hoạt động vui chơi ở các góc
|
* Góc bế em: Bé làm nội trợ
* Góc xây dựng: Xếp nhà ăn.
* Góc vận động:Tung bóng qua dây, nhảy bật phía trước.
* Góc tạo hình: Di màu cái bát, cái cốc.
* Góc học tập và làm sách: Xem truyện và tranh ảnh về đồ dùng hàng ngày của bé.
* Góc thực hành cuộc sống : Xúc cơm cho búp bê, gấp quần áo.
* Kết quả mong đợi :
+ Trẻ biết tên chủ đề chơi , biết nhận vai chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết xếp chồng, sử dụng các đồ chơi sẵn xếp thành những nôi nhà.
- Trẻ lấy và cất đồ chơi gọn gàng.
* Chuẩn bị:Cô chuẩn bị các đồ chơi cho các góc phân vai.
Giấy màu cho trẻ tô, hồ cho trẻ dán.
+ Cô sắp xếp dồ dùng, đồ chơi theo các góc chơi, dễ lấy và cất.
+ Sưu tầm tranh ảnh về Đồ dùng trong gia đình, đồ dùng để ăn.
|
Hoạt động chiều
|
Hoạt động Reggio
Chơi với kính lúp
-
|
Làm quen bài thơ: Tầu hoả
|
Cảm thụ âm nhạc
Đi bộ trong lớp học
|
Thực hành kỹ năng
Bé chơi thân thiện với bạn
|
Bài tập phát triển tư duy
Biểu diễn văn nghệ Nêu gương bé ngoan.
|