Đón trẻ
Thể dục sáng
|
* Đón trẻ: quan tâm đến sức khỏe của trẻ; nhắc trẻ cách sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp.
* Luyện tập kỹ năng: Chào hỏi , cất ba lô, giầy dép, bê khay, buộc tóc
- Trò chuyện , xem tranh ảnh về các biển báo giao thông trên đường.
+ Biển báo cấm
+ Biển báo nguy hiểm
+ Biển báo tốc độ…
- Trò chuyện , xem tranh ảnh về một số luật lệ giao thông phổ biến
+ Người đi bộ đi trên vỉa hè, hoặc đi sát lòng đường, đi bên tay phải
+ Tham gia giao thông phải nghe theo sự điều khiển của chú công an giao thông…
|
Hoạt động có chủ đích
|
Văn học
Thơ: Đèn giao thông
HĐ
Montessori
- Khóa cài ba lô, mũ bảo hiểm
-Bảng chục bài 3(từ 50-69)
|
Làm quen với toán
Dạy trẻ tách gộp trong phạm vi 8 (MT40)
HĐ
Montessori
- Trụ núm 3 kết hợp trụ xanh lá
- Chữ cái cát b,d,đ
|
Khám phá
( Ứng dụng pp Stem)
Dự án: Chiếc thuyền
( Sử dụng các nguyên liệu, vật liệu lắp ráp tạo thành chiếc thuyền)
HĐ
Montessori
- Rán phông tôm
- Bảng chục bài 4(từ 70-99)
|
Âm nhạc
- Vỗ tay theo tiết tấu phối hợp: Bạn ơi có biết (MT129)
- Nghe hát: Anh phi công ơi
- Chơi: Tai ai tinh
HĐ
Montessori
- Trụ núm 4 kết hợp trụ xanh dương
|
Tạo hình
Làm một số biển báo giao thông đơn giản
HĐ
Montessori
- Một ngày của tôi
|
|
Hoạt động ngoài trời
|
- Trò chuyện về người đi bộ khi tham gia giao thông
- Chơi “Đi đúng làn đường”
- Chơi tự chọn
|
- Trò chuyện về biển báo nguy hiểm
- TC: “Ô tô và chim sẻ”
- Chơi tự do
|
- Tìm hiểu về đèn vàng trong đèn tín hiệu
- Chơi “Hát đối đèn giao thông”
- Chơi tự do
|
- Trò chuyện về biển báo cấm
- Chơi “Ô tô về bến”
- Chơi tự do
|
- Trò chuyện về 1 số phương tiện được vượt đèn khi tham gia giao thông
- Chơi “Làm chú cảnh sát giao thông” (MT76)
- Chơi tự do
|
|
Hoạt động vui chơi ở các góc
|
* Hoạt động giao lưu với các lớp. ( Vào ngày thứ tư)
- Tuần 1: Hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn “Cùng lớp lớn 2 tìm hiểu về mũ bảo hiểm , Các cách tham gia giao thông an toàn mới sa hình giao trên sân trường ”
- Tuần 2 : Hoạt động giáo dục kỹ năng tự bảo vệ “Cùng lớp nhỡ tìm hiểu về Cách kêu cứu tìm người giúp đỡ khi bị lạc trong siêu thị, công viên ”
- Tuần 3: Hoạt động giao lưu làm đồ hand mand trang trí cây thông noel với các em lớp bé .
- Tuần 4: Hoạt động làm các biển báo giao thông cùng các em khối nhỡ.
* Góc chữ cái: Tập sao chép tên của mình .Tập kể lại chuyện Món quà của cô giáo. Xem sách. Tập tô , đồ chữ cái o-ô-ơ. Các bộ giao cụ Montessori ( Khuôn hình thép, chữ cái nhám, khuôn tập viết chữ….)
* Góc toán học:
. Đếm từ 0 đến 8: đếm xuôi, đếm ngược. Lấy và đếm đồ dùng, đồ chơi theo yêu cầu. Đếm theo khả năng. Đọc các chữ số từ 0 đến 8. Chọn thẻ số ( viết số ) đặt vào nhóm đồ vật tương ứng sau khi đếm. Các bộ giáo cụ góc toán ( Bộ chuỗi hạt màu, bộ que tính, bộ lớp số tự nhiên, bộ gậy số, bộ khối lập thể…..)
* Góc khám phá:
Tập sao chép tên của chính mình và các bạn trong lớp. Nhận biết đặc điểm, công dụng, mối lên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng, phân loại đồ chơi theo 2- 3 dấu hiệu khác nhau. Làm quà tặng , bưu thiếp tặng các chú bộ đội nhân ngày 22/12 và các đồ trang trí noel. Tạo hình cơ bản bằng các cách khác nhau: căng dây chun, nối chấm, xếp que . Các bộ giáo cụ góc cảm giác và góc văn hóa ( Bộ cờ các nước, bộ thẻ con học giỏi, đồng hồ số,ghép hình động vật, thực vật……)
* Góc vận động:
- Ném vòng cổ chai, đan giỏ, đi theo đường zich zắc, đi trên dây,
* Góc ẩm thực:
- Rán phồng tôm
|
Hoạt động chiều
|
Thể dục
- Bò zích zắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5 chướng ngại vật (MT10)
- Chơi: Bánh xe quay
|
Làm bài trang 6 vở toán
|
Khám phá
Trò chuyện về một số biển báo giao thông quen thuộc
|
Làm quen chữ cái
Làm quen chữ cái: m-n-l
(Làm bài 10 vở LQCC)
|
- Hát múa cuối chủ điểm.( Vận động theo nhạc,theo tiết tấu...)
- Nhận xét nêu gương bé ngoan
|
|