Thời gian
Hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
- Cô đón trẻ với thái độ ân cần niềm nở, nhắc trẻ chào ông bà, bố mẹ, cất đồ dùng đúng nơi quy định. GV trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ
- Cho trẻ xem tranh ảnh, băng hình về nước ( các nguồn nước, ích lợi của nước…)
- Tổ chức cho trẻ tập thể dục theo nhạc, cô tập cùng trẻ
Luyện kỹ năng : Chào ông bà, bố mẹ , các cô khi vào lớp
Cô trò chuyện với trẻ về thời tiết trong ngày
( Luyện tập kỹ năng: cởi giày , cất giày dép, xâu dây giày ,tự cầm ba lô và xách dép để đúng nơi khi đến lớp )
|
Hoạt động học
|
Văn học:
Truyện:
Giọt nước tí xíu
Thể Dục
- Bật qua “vũng nước”
- Trò chơi: Ném bóng vào rổ
|
Làm quen với toán:
Ôn đêm đến 5
|
Môi trường xung quanh:
Nước cần cho gia đình bé
|
Âm nhạc:
- Dạy hát: Cho tôi đi làm mưa với
Nghe hát: Em bé và giọt mưa
Trò chơi: Nghe
tiếng hát tìm đồ vật
|
Tạo hình:
Vẽ mưa và tô màu cái ô
( bài 16 vở vẽ)
|
Hoạt động ngoài trời
|
- Trò chuyện về các nguồn nước
- Vận động: Lộn cầu vồng
- Chơi tự chọn
|
- VĐ: Trời nắng trời mưa
- Nước sạch quanh bé
- Chơi tự do.
|
- VĐ: Kéo co
- Nước cần cho con vật, cây cối
- Chơi tự chọn
|
- Cách giữ gìn nguồn nước sạch
- VĐ: Bật nhảy qua suối nhỏ
- Chơi tự do
|
VĐ : Thi xách nước
- Sử dụng nước tiết kiệm
- Chơi tự chọn.
|
Hoạt động góc
|
- Góc phân vai- Kỹ năngthực hành cuộc sống: Mẹ con, bác sĩ, bán hàng ( nước giải khát),
- Góc xây dựng: Xây hồ bơi
- góc học tập: phân loại lô tô, chơi với chun, xâu hình
- Góc nghệ thuật: tô màu tranh về nước, xé dán đám mây, vẽ ông mặt trời, mưa…
Hát, múa các bài hát về chủ đề
- Góc văn học: Đọc thơ, kể truyện, xem tranh về nước
- Góc thiên nhiên: Chơi với nước, lau lá cây
- Góc vận động: Ném vòng cổ chai, đi cà kheo, bò trong đường hẹp…..
|
Trò chơi: Chuông reo ở đâu?
|
- Hướng dẫn trẻ xây dựng hồ bơi
|
- Cất đồ dùng đúng nơi quy định
|
- Luyện đếm trong phạm vi 5
|
- Dạy trẻ cách đong nước
|
- Phòng chống các bênh sởi
|